Content Marketing Có Vai Trò Gì Trong Thời Đại Công Nghệ 4.0?

Content Marketing

Khi nhắc đến thời đại công nghệ 4.0 chúng ta sẽ nghĩ ngay đến sự phát triển của công nghệ số, những phát minh hiện đại. Vậy những Content Marketing có vai trò gì trong thời đại này. Cùng Pmedia tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Sự phát triển của Content Marketing trong thời đại công nghệ hiện nay

Trong thời đại công nghệ 4.0, internet và các thiết bị điện tử thông minh đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Các công ty, doanh nghiệp lớn đều sở hữu cho mình đội ngũ xây dựng content mạnh mẽ và hiệu quả. Nhờ đó, Content Marketing cũng phát triển mạnh mẽ và trở thành một trong những hình thức tiếp thị hiệu quả nhất hiện nay.

Content Marketing

Theo thống kê của HubSpot, 93% người tiêu dùng tin tưởng các thương hiệu cung cấp nội dung hữu ích và phù hợp với nhu cầu của họ. Điều này cho thấy rằng, Content Marketing có thể giúp doanh nghiệp tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả.

Các dạng Content Marketing phổ biến

Có rất nhiều dạng Content Marketing khác nhau, tùy vào mỗi lĩnh vực hay định hướng của doanh nghiệp mà có dạng content phù hợp.

Blog

Blog là một trang web hoặc một phần của trang web được sử dụng để đăng tải các bài viết thường xuyên. Blog là một kênh content hiệu quả giúp doanh nghiệp chia sẻ kiến thức, thông tin, kinh nghiệm với khách hàng tiềm năng.

Content Marketing

Video

Sử dụng video trong content sẽ giúp thu hút được khách hàng và gia tăng lược tương tác của khách hàng đối với sản phẩm/dịch vụ của bạn. Vì khi sử dụng video bạn có thể dễ dàng truyền tải những công dụng sản phẩm/dịch vụ hay câu chuyện thương hiệu của bạn đến khách hàng hơn. Content Marketing

Bên cạnh đó video còn có thể được lồng ghép nhạc, hiệu ứng sinh động giúp khách hàng không bị nhàm chán tron quá trình theo dõi.

Ebook

Ebook là một cuốn sách điện tử được xuất bản và phân phối trực tuyến. Sử dụng ebook để truyền tải thông tin sẽ mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Đầu tiên, Ebook rất tiện lợi gọn nhẹ và dễ dàng có thể tiếp cận được với khách hàng. Tiếp theo, nội dung được xuất bản và đăng tải trên ebook là những nội dung chính xác đã được xác minh giúp gia tăng độ tin cận của doanh nghiệp.

Content Marketing

Social media

Social media là các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Twitter, Instagram,… Social media là một kênh Marketing hiệu quả giúp doanh nghiệp kết nối với khách hàng tiềm năng, xây dựng cộng đồng và quảng bá sản phẩm/dịch vụ rộng lớn. Việc xây dựng và phát triển nội dung trên các kênh này giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản chi phí không nhỏ trong quá trình phát triển doanh nghiệp của mình.

Content Marketing

Cách viết Content Marketing hiệu quả

Để viết được một content hiệu quả bạn cần xác định được các yếu tố sau:

  • Xác định mục tiêu content marketing: Mục tiêu có thể là tăng nhận thức về thương hiệu, tạo dựng uy tín, thúc đẩy khách hàng hành động,…
  • Xác định đối tượng mục tiêu: Đối tượng mục tiêu là những người mà doanh nghiệp muốn tiếp cận và thu hút.
  • Xây dựng kế hoạch nội dung: Kế hoạch nội dung cần bao gồm các nội dung sẽ tạo ra, kênh phân phối nội dung, tần suất đăng tải nội dung,…
  • Tạo lập và quản lý kênh phân phối nội dung: Doanh nghiệp cần tạo lập và quản lý các kênh phân phối nội dung hiệu quả, chẳng hạn như website, blog, mạng xã hội,…
  • Theo dõi và phân tích hiệu quả: Doanh nghiệp cần theo dõi và phân tích hiệu quả của chiến lược content marketing để có thể điều chỉnh kịp thời khi cần thiết.

Pmedia hy vọng qua bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về Content Marketing. Để biết thêm nhiều thông tin về Content Marketing hoặc tư vấn những giải pháp về Marketing Online chuyên nghiệp cho trang web của mình hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin sau:

Thông tin liên hệ: