Cách Viết Một Content Marketing Đúng Trong Marketing Online

Content Marketing

Content Marketing là một chiến lược tiếp thị tập trung vào việc tạo và phân phối nội dung giá trị để thu hút và giữ chân đối tượng mục tiêu. Điều này bao gồm việc tạo ra nội dung thú vị và hữu ích, từ bài viết blog, video, hình ảnh đến thông tin chia sẻ trên mạng xã hội. Mục tiêu của Content Marketing không chỉ là quảng cáo mà còn là tạo ra mối liên kết và tương tác sâu rộng với khách hàng.

Vai Trò Quan Trọng của Content Marketing Trong Chiến Dịch Marketing Online:

1. Tạo ấn tượng tốt với khách hàng

Nội dung chất lượng có khả năng thu hút sự chú ý từ khách hàng từ đó  tạo ra ấn tượng tích cực về thương hiệu. Bằng cách cung cấp thông tin giá trị và sáng tạo, Content Marketing giúp xây dựng nhận thức thương hiệu một cách hiệu quả.

2. Cung cấp giá trị cho khách hàng 

Nội dung hay và bổ ích đối với khách hàng sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt đối với khách hàng của mình. Những bài content được đầu tư với nội dung chuẩn và hình ảnh đẹp mắt sẽ là điểm khác biệt giữa bạn và các doanh nghiệp khác. Từ đó giúp khách hàng ghi nhớ đến bạn tốt hơn.

3. Tăng lượng tương tác

Khi cung cấp nội dung content bằng tin tức, video hay hình ảnh cũng sẽ giúp bạn tăng lượt tương tác của khách hàng. Khi nội dung của  bạn hay, chuẩn chỉnh và luôn cập nhật những thông tin mới liên tục sẽ giúp khách hàng tương tác với bạn nhiều hơn. Từ đó bạn có thể tiết kiệm một khoảng chi phí đáng kể khi quảng bá thương hiệu đến với khách hàng.

4. Cải thiện SEO

Nội dung tốt và được tối ưu SEO trên các phương tiện sẽ là điều kiện tốt để bạn tăng cường vị thế của trang web trong các lượt tìm kiếm của khách hàng.

Content Marketing

Bước Tiến Hành Content Marketing

1. Nghiên cứu nội dung

Trước khi viết content bạn nên nghiên cứu nội dung phù hợp với thị hiếu thị trường và lĩnh vực doanh nghiệp đang hoạt động để đưa ra định hướng viết content phù hợp.

2. Xác định mục tiêu

Sau khi đã nghiên cứu nội dung bạn cần xác định mục tiêu của mỗi content là gì? Sẽ được triển khai như thế nào? Và đối tượng bạn muốn hướng đến là ai?

3. Chọn hình thức phù hợp

Content có rất nhiều hình thức thể hiện như dưới dạng bài viết, tin tức, video hay hình ảnh. Tùy theo mục tiêu bạn đã xác định mà bạn chọn ra hình thức thể hiện phù hợp.

4. Tối ưu hóa content

Sau khi đã chọn hình thức phù hợp việc tiếp theo của bạn là thực hiện những lựa chọn đó kết hợp với tối ưu hóa content để đảm bản content bạn đưa đến tay khách hàng là content tốt nhât. Một vài gợi ý bạn có thể tối ưu hóa tiêu đề và nội dung cho tất cả các hình thức kể trên.

5. Kêu gọi hành động (Call-to-Action):

Đây là mục quan trọng nhất của content nói riêng và cả chiến dịch Marketing nói chung khi tiếp cận đến khách hàng. Tùy vào nội dung content của bạn mà có thể kêu gọi các hành động khách nhau như: Xem thông tin, bấm vào giỏ hàng, mua hàng,…

6. Theo dõi và đánh giá

Đây là bước cuối cùng và quan trọng nhất khi viết content. Sau khi nội dung đã lên bạn sẽ tiến hành phân tích và đánh giá kết quả từ đó có thể điều chỉnh nội dung content phù hợp.

Để biết thêm nhiều thông tin về Marketing Online hoặc tư vấn về các chiến lược cụ thể hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin sau:

Thông tin liên hệ: