Content Marketing Là Gì? Vai Trò Trong Doanh Nghiệp

content marketing

Content Marketing là khái niệm không còn xa lạ đối với những doanh nghiệp/cá nhân có kinh doanh và thực hiện các chiến dịch Marketing. Nhưng bạn đã biết Content Marketing là gì? Lợi ích khi sử dụng Content Marketing là gì? Hãy cùng Pmedia giải đáp thắc mắc qua bài viết sau.

Khái niệm

Khái niệm về content thông thường

Content (nội dung) là bất kỳ thông tin nào được truyền tải dưới dạng văn bản, hình ảnh, video, âm thanh,… Nội dung có thể được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, bao gồm giáo dục, giải trí, truyền thông, tiếp thị,…

Content Marketing

Khái niệm về content marketing

Content marketing (tiếp thị nội dung) là một hình thức tiếp thị tập trung vào việc tạo ra và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp và nhất quán để thu hút và duy trì sự quan tâm của đối tượng mục tiêu. Từ đó nuôi dưỡng nhận thức, niềm tin, thiện cảm của khách hàng và tăng doanh số bán hàng.

content marketing

Lĩnh vực được nói đến khi viết Content Marketing rất đang dạng. Bạn có thể viết các chủ đề về giáo dục, văn hóa, xã hội, sản phẩm/dịch vụ của mình,.. Tùy vào đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn cung cấp thông tin với nội dung phù hợp.

So sánh sự khác biệt giữa Content và Content Marketing

Content và Content Marketing đều là nội dung được truyền tải dưới dạng văn bản, hình ảnh, video, âm thanh,… Tuy nhiên, vẫn có một số điểm khác biệt cơ bản giữa hai loại content này:

Đặc điểm Content Content marketing
Mục đích Không có mục đích cụ thể Có mục đích cụ thể, thường là để tiếp thị, quảng bá sản phẩm/dịch vụ
Đối tượng Không xác định cụ thể Xác định cụ thể, thường là khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp
Cách tiếp cận Không có cách tiếp cận cụ thể Có cách tiếp cận cụ thể, thường là dựa trên nhu cầu và mong muốn của khách hàng mục tiêu
Kết quả mong muốn Không có kết quả cụ thể Có kết quả cụ thể, thường là tăng nhận thức, niềm tin, thiện cảm của khách hàng và tăng doanh số bán hàng

Lợi ích của content marketing đối với doanh nghiệp

Content Marketing là một công cụ quan trọng quyết định độ thành công của chiến dịch Marketing của bạn vì những lợi ích nó mang lại như sau:

Cung cấp thông tin đa dạng

Content Marketing là những nội dung hữu ích về nhiều lĩnh vực thông tin chẳng hạn y tế, giáo dục, làm đẹp,… Khi bạn đăng tải nội dung Google docs sẽ kiểm tra và xét duyệt nội dung. Điều này đồng nghĩa nếu bạn đăng tải nội dung sáng tạo, đa dạng việc bạn được Google đẩy lên top tìm kiếm sẽ cao hơn.

Xây dựng thương hiệu

Đây là công cụ giúp doanh nghiệp truyền tải thông tin về sản phẩm/dịch vụ, câu chuyện thương hiệu đến tay khách hàng. Từ những thông tin này, khách hàng sẽ biết thêm về những thế mạnh, những câu chuyện thú bị đằng sau sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Nâng cao doanh số

Content Marketing là hoạt động xây dựng nội dung phù hợp dựa vào các hoạt động nghiên cứu hành vi – nhu cầu – mong muốn của khách hàng để có thể mang đến những nội dung chất lượng nhất. Đồng thời giải quyết các vấn đề thiết thực mà khách hàng đang vướng mắc.

Quan trọng hơn là nếu nội dung truyền tải tốt sẽ giúp cho sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn tạo dựng được lòng tin trong lòng khách hàng và làm gia tăng sự gắn kết giữa thương hiệu doanh nghiệp với khách hàng. Từ đây, việc nâng cao doanh số cho doanh nghiệp sẽ được tiến hành.

Tăng tính chuyên nghiệp cho doanh nghiệp

Khi nội dung bạn cung cấp lên các nền tảng đa dạng và chính xác sẽ giúp doanh nghiệp tăng tính chuyên nghiệp. Khi doanh nghiệp nghiên cứu kỹ khách hàng từ những hành vi tìm kiếm sản phẩm, tiêu dùng bạn sẽ có hướng xây dựng và cung cấp nội dung phù hợp. Khi khách hàng thấy những thông tin này sẽ gia tăng thiện cảm đối với doanh nghiệp của bạn.

Content Marketing

Tiết kiệm ngân sách quảng cáo

Khi bạn đã xây dựng một hệ thống thông tin đầy đủ, đa dạng lĩnh vực và phù hợp với hành vi của người tiêu dùng sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản không nhỏ cho chi phí quảng cáo của mình. Vì khi xây dựng nội dung hay và bổ ích đăng tải lên các nền tảng, những nội dung hay, hấp dẫn sẽ thu hút được lượng khách hàng tự nhiên.

Tăng sự kết nối với khách hàng

Content Marketing là sợi dây kết nối giữa doanh nghiệp của bạn với những vị khách online. Khách hàng sẽ tìm hiểu về doanh nghiệp, sản phẩm/dịch vụ thông qua những nội dung bạn cung cấp trên các trang mạng xã hội. Từ đây sẽ thể hiện càng rõ vai trò của xây dựng nội dung trong các chiến lược Marketing.

Tăng lượng truy cập

Với một kho nội dung đa dạng được cập nhật liên tục sẽ giúp doanh nghiệp của bạn hiển thị tại những vị trí đầu trong quá trình tìm kiếm của khách hàng. Điều này yêu cầu kho nội dung của bạn phải liên tục được cập nhật những nội dung mới nhất theo xu hướng.

Pmedia hy vọng qua bài viết trên đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về Content Marketing. Để biết thêm nhiều thông tin về Content Marketing hoặc tư vấn những giải pháp về Marketing Online chuyên nghiệp cho trang web của mình hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin sau:

Thông tin liên hệ: